ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 4

Health Service Support Center 4

th en zh-CN

การดำเนินการเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ

การดำเนินการเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ

1. ผู้บริหารองค์กรและบุคลากรในหน่วยงานไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๐ ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์เป็นลายลักษณ์อักษร ดังนี้

  1. ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันในการขับเคลื่อนหน่วยงานให้เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ
  2. ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันในการต่อต้านการทุจริตและไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)
  3. ประกาศเจตนารมณ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน

2. การกำหนดคุณธรรมเป้าหมายจาก “ปัญหาที่อยากแก้” และ “ความดีที่อยากทำ”

3. การจัดทำแผนการดำเนินงานตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในข้อที่ 2

  1. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำและขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 4
  2. แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 4

4. องค์กรมีผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการฯ (ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70)

5. กิจกรรมถอดบทเรียนจากการดำเนินงานองค์กรคุณธรรมต้นแบบของศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 4

  1. จัดกิจกรรมถอดบทเรียนการดำเนินงานเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ
  2. การปรับแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมฯ (ถ้ามี)

6. กิจกรรมยกย่อง เชิดชู บุคลากร ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 4

  1. จัดกิจกรรมยกย่อง เชิดชู บุคลากร และหน่วยงานภายในองค์กร
  2. การประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการสื่อสาร

7. ผลสำเร็จของการดำเนินงานตามเป้าหมายของแผนการดำเนินงานที่กำหนดไว้ในข้อที่ 3 เพิ่มมากขึ้น

  1. ผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการฯ (ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90)
  2. การประเมินตามแบบฟอร์มที่ 9
  3. รายงานผลการประเมินพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงตามคุณธรรมเป้าหมาย 5 ประการ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู

8. การรวบรวมองค์ความรู้หรือผลสำเร็จการดำเนินกิจกรรมตามแผนการดำเนินงานฯ

  1. เข้าร่วมโครงการจัดงานกิจกรรมฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
    คลิปการส่งเสริมคุณธรรมฯ
    – ภาพกิจกรรมเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล
  2. ผลการประเมินองค์กรคุณธรรม ของศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 4

9. เผยแพร่เอกสารองค์ความรู้หรือผลสำเร็จการดำเนินกิจกรรมและมีความพร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับองค์กรอื่นๆ ได้

  1. ภาพกิจกรรมตลาดนัดคุณธรรม
  2. ภาพกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์กรคุณธรรมจังหวัดอยุธยา
  3. ภาพกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในระบบ Metaverse 
  4. รายงานผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 รอบ 12 เดือน

ขั้นตอนที่ 1

  1. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำและขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม
  2. แผนปฏิบัติงานส่งเสริมคุณธรรม 2567
  3. แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม

ขั้นตอนที่ 2

  1. ประกาศเจตนารมณ์เป็นองค์คุณธรรมต้นแบบ ประจำปีงบประมาณ 2567
  2. ประกาศเจตนารมณ์นโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ 2567– ภาพกิจกรรม
  3. ประกาศเจตนารมณ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในการทำงาน ศบส. ประจำปีงบประมาณ 2567
  4. ประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านการทุจริต ศบส.4 ใสสะอาด ร่วมต้านทุจริตฯ ประจำปีงบประมาณ 2567

ขั้นตอนที่ 3

  1. การกำหนดคุณธรรมเป้าหมายจาก “ปัญหาที่อยากแก้” และ “ความดีที่อยากทำ” – ภาพกิจกรรมที่1 – ภาพกิจกรรมที่2
  2. ผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการฯ รอบ 6 เดือน (ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70)
  3. รายงานผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 6 เดือน
  4. 4.1 แบบฟอร์มประเมินพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงตามคุณธรรมเป้าหมาย 5 ประการ

    4.2การประเมินพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงตามคุณธรรมเป้าหมาย 5 ประการ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู

ขั้นตอนที่ 4

  1. กิจกรรมยกย่องและเชิดชูคนดี ภายในหน่วยงาน ศบส.4– คนดี ศรี ศบส.4 ไตรมาสที่ 1
    – คนดี ศรี ศบส.4 ไตรมาสที่ 2
    – คนดี ศรี ศบส.4 ไตรมาสที่ 3
  2. กิจกรรมยกย่องและเชิดชูคนดี ภายนอกหน่วยงาน ศบส.4– ข้าราชการพลเมืองดีเด่น
  3. กิจกรรมถอดบทเรียนจากการดำเนินงานองค์กรคุณธรรมต้นแบบของหน่วยงาน– 3.1 กิจกรรมถอดบทเรียนจากการดำเนินงานองค์กรคุณธรรมต้นแบบของหน่วยงาน
    – 3.2 กิจกรรมถอดบทเรียนจากการดำเนินงานองค์กรคุณธรรมต้นแบบของหน่วยงาน

ขั้นตอนที่ 5

    1. องค์กรมีขีดความสามารถในการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้หรือผลสำเร็จการดำเนินกิจกรรมและมีความพร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ให้องค์กรอื่นได้
    2. ผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการฯ รอบ 12 เดือน (ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90)
    3. รายงานผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 12 เดือน
Views: 31
Skip to content
Privacy Overview

This website uses cookies so that we can provide you with the best user experience possible. Cookie information is stored in your browser and performs functions such as recognising you when you return to our website and helping our team to understand which sections of the website you find most interesting and useful.